ข่าวทั่วไป

ผู้ว่าฯเลยเปิดจวนเลี้ยงปีใหม่ แต่งเป็นซานต้า เดินเสริฟเองให้ผู้จัดการสิ่งแวดล้อม คนเก็บขยะ ลอกท่อ กวาดถนน

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 62 นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้เปิดจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเลย จัดเลี้ยงโต๊ะจีนจำนวน 50 โต๊ะ เนื่องจากจัดงานปีใหม่ให้กับพนักงาน เก็บขยะ พนักงานกวาดถนน พนักงานดับเพลิง พนักงานลอกท่อ ซึ่งเป็นพนักงานลูกจ้างของเทศบาลในเขตจังหวัดเลย รวมทั้งพนักงานตัดหญ้าข้างถนน ของแขวงทางหลวงที่ 1 และอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดเลย โดยมีพนักงานเข้ารวมกว่า 200 คน ภายในงานมีการจับฉลากรางวัลให้เป็นขวัญกำลังใจในการทำงานทุกคนที่มาร่วมงาน แม้ทั้งพนักงานที่ติดเวรยามที่ติดภาระเวรจัดเก็บขยะ โดยปีนี้ใช้ชื่องานว่า “เลี้ยงขอบคุณ ผู้จัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อสังคม” ซึ่งปีนี้ผู้ว่าราชการพร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย เดินเสริฟอาหารกับผู้จัดการสิ่งแวดล้อมทุกโต๊ะ

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า การจัดงานเลี้ยงปีใหม่ให้กับบุคคลพิเศษ ที่เสียสละให้กับสังคมตลอดทั้งปี ถื่อว่าเป็นบุคคลที่สำคัญของสังคมกับอาชีพเหล่านี้ อธิพนักงานเก็บขยะ ลอกท่อ พนักงานดับเพลิงและกวาดถนน ตัดหญ้าทำความสะอาดตามข้างทาง สังคมต้องถือว่าเป็นบุคคลที่พิเศษ คนไทยหลายๆคนส่วนใหญ่ในวันปีใหม่ได้มีการเฉลิมฉลองกันสนุกสนาน แต่บุคคลเหล่านี้จะหาเวลาที่จะฉลองยาก เพราะบุคคลพิเศษเหล่านี้ต้องออกมาทำงานในวันหยุด ที่หลายคนยังคงเฉลิมฉลองกัน ไม่ว่าคนเก็บขยะ พนักงานดับเพลิง คนลอกท่อระบายน้ำ คนกวาดถนน ต้องเร่งทำงานในวันที่เขาหยุดวันขัตฤกษ์ แต่ไม่มีคนเห็น ต้องถือว่าบุคคลเหล่านี้คือบุคคลพิเศษ

และในปีนี้ถือว่าพิเศษกว่ากว่าที่ผ่านมา เพราะปีนี้ได้รับความร่วมมือจากภาคประชาชน และภาคเอกชนจำนวนมาก อย่างจำนวนโต๊ะจีนที่จัดมาพี่น้องประชาชนรวมทั้งเอกชนขอเป็นเจ้าภาพเต็มหมดเลย รวมทั้งของรางวัลบริษัท ห้างร้าน เพื่อนข้าราชการ มูลนิธิต่างๆให้ของรางวัลจำนวนมากมาย คนที่มาร่วมงานวันนี้รับรองว่าได้รางวัลกลับบ้านไปไม่น้อยกว่าคนละ 2 ชิ้น และในปีนี้เราได้ยังใช้ชื่อว่า เลี้ยงขอบคุณผู้จัดการสิ่งแวดล้อมเพื่อสังคม เพราะบุคคลเหล่านี้เป็นผู้จัดการสิ่งแวดล้อมให้เราทั้งหมด สิ่งแวดล้อมจะดีหรือไม่ดีบุคคลพิเศษเหล่านี้ มีส่วนร่วมให้สิ่งแวดล้อมในจังหวัด ในสังคมให้ดูดีขึ้น ต้องยอมรับเป็นอาชีพที่ได้เสียสละให้กับสังคมมากจริงๆ

แสดงความคิดเห็น - Facebook