ข่าวทั่วไป

วันเด็ก..ผู้ว่าฯเลย ย้อนอดีตแต่งชุดนักเรียน ปั่นจักรยานออกจวนรอเด็กๆ

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดเลยศาลากลางจังหวัดเลย เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้แต่งชุดเด็กนักเรียน ย้อนอดีตสมัยเรียนชั้นประถมโรงเรียนบ้านวังสะพุง ที่อกเสื้อปักมีอักษรย่อ บพ. และเด็กชายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม หวลย้อนคิดถึงอดีตสมัยเป็นนักเรียน เคยศึกษาที่ รร.บ้านวังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย ในสมัยเรียนชั้นประถม และเคยสนุกสนานกับเพื่อนๆในงานวันเด็กของโรงเรียน เนื่องจากท่านผู้ว่าฯ ท่านเกิด อ.วังสะพุง จ.เลย

โดยกิจกรรมงานวันเด็ก นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยได้แต่งชุดเด็กนักเรียน แล้วปั่นจักรยานออกจากจวนผู้ว่าฯ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ไปที่ศาลากลางจังหวัดเลย เพื่อจะรอรับเด็กๆ ที่จะมาศาลากลางจังหวัด ที่จะมีกิจกรรม และแจกของรางวัลอย่างมากมายให้เด็กๆในจังหวัดเลย โดยมีภาครัฐและเอกชน ได้จัดซุ้มต่างๆ จัดกิจกรรมเด็กร่วมสนุก พร้อมแจกของขวัญให้กับเด็กๆ ที่สนามหน้าศาลาจังหวัดเลย

ส่วนกิจกรรมในห้องทำงานห้องผู้ว่าราชการ โดยนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้ให้นายรัชนาท วานิชสมบัติ เลขานุการ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นำรถประจำตำแหน่ง โตโยต้า  คัมรี่ รุ่น Camry “GOVERNOR” ไปรับ ลูกของคนทำความสะอาดห้องน้ำศาลากลาง หลังเคยพ้อกับแม่อยากนั่งโต๊ะทำงานผู้ว่าฯ เหมือนกับเด็กๆเขาที่นั่งในวันเด็กทุกปี แต่น้อยใจเราเป็นลูกคนทำความสะอาดห้องน้ำศาลากลาง ไม่กล้าที่จะไปนั่งร่วมกับเด็กอื่นๆเขา หลังนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ทราบข่าวได้ให้เลขาหน้าห้องเอารถประจำตำแหน่งไปรับมาศาลากลาง พร้อมกับมายืนรอรับที่หน้ามุข หน้าศาลากลาง

และยังมีเด็กๆอย่างลูกของคนเก็บขยะจำนวน 4 คน ที่ให้คนรถเอารถตู้ไปรับ เพื่อมาร่วมกิจกรรมในงานวันเด็กที่ศาลากลาง พร้อมกับเด็กๆที่ป่วยในโรงพยาบาลเลย ที่อยากจะไปเที่ยววันเด็ก โดยหมอที่รักษาตัว อนุญาตให้ออกไปจากโรงพยาบาล ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้มอบทุนการศึกษาและชวนเด็กๆ นั่งเก้าอี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และจับฉลาก(ไข่ไก่) รับของรางวัลจากมือผู้ว่าราชการเอง ทุกๆคนทั้งผู้ปกครองและเด็กๆต่างประทับใจกับงานวันเด็กในปีนี้

แสดงความคิดเห็น - Facebook