ข่าวทั่วไป

สลด! ชายวัย 42 ปีชวนเพื่อนไปหาปลา ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ถูกช้างป่าไล่แทงเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 63 เวลา 01.30 น. นายวุฒิชัย พรมมานอก ผู้ใหญ่บ้านหินสอ ต.ปลาบ่า อ.ภูเรือ จ.เลย ได้รับแจ้งจากลูกบ้าน ว่ามีเหตุลูกบ้านออกไปหาของป่า ถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตอยู่บนภูเขา ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง พร้อมกับชาวบ้านจำนวนหนึ่ง เข้าตรวจสอบเหตุ

เจ้าหน้าที่พร้อมกับชาวบ้านใช้เวลาเดินขึ้นป่ากว่า 2 ชั่วโมง จึงถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายบัวทอง ทองแบบ  อายุ 42 ปี บ้านหินสอ ต.ปลาบ่า อ.ภูเรือ นอนเสียชีวิต สภาพถูกช้างป่าแทงเข้าลำตัวและมีร่องรอยเหยียบซ้ำ พบบริเวณมีร่องรอยของช้างป่าไม่ต่ำกว่า 10 ตัว เหยียบย่ำพื้นป่าบริเวณดังกล่าว

นายวุฒิชัย พรมมานอก ผู้ใหญ่บ้านหินสอ เผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 ก.พ.นายบัวทอง ทองแบบ ซึ่งเป็น อพปร.ของ อบต.ปลาบ่า ผู้ตาย ได้ชวนเพื่อน 2 คนรวมกับผู้ตายเป็น 3 คน ไปหาปลาในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ขณะหาออกหาปลาได้แยกย้ายกัน พอตกดึกเพื่อนๆได้ยินเสียงร้องจึงออกไปตามเสียง พบโขลงช้างป่ากว่า 10 ตัว ออกหากินตอนกลางคืน พบผู้ตายกำลังหาปลา มีช้างหนุ่มอยู่ตัวหนึ่งพุ่งเข้าแทงและเหยียบซ้ำ เพื่อนที่ไปด้วย เห็นเหตุการณ์ต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด และได้ลงเขามาแจ้งเหตุกับตน ขณะนี้ทั้งได้นำศพลงมาจากภูเขาแล้ว และเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบการเสียชีวิตแล้ว ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบให้กับญาติ นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แสดงความคิดเห็น - Facebook