ข่าวทั่วไป

พ่อค้ายาบ้า ขนยาช่วงน้ำโขงแห้ง โดดหนีลงน้ำ ตร.ลงจับขยายผลได้ทั้งแก๊งแต่ตัวการใหญ่หนีไปได้

เมื่อที่ 18 กุมภาพันธ์ 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภเชียงคาน ได้ร่วมสนธิกำลังพ.ต.ต.ณัฐวุฒิ  ใจสุข  ผบ.ร้อย ตชด.246  พอ.สุภัทร ชุตินันทน์  ผบ.ทพ.21 น.อ.ชัชวาลย์ โต้รุ่ง ผบ.นรข.เขตหนองคาย ให้กำลังเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนออกตรวจตราตามริมน้ำโขง ในขณะน้ำโขงได้แห้งขอดเป็นบางจุดและง่ายต่อการลักลอบยาเสพติด

ล่าสุดเวลา 9.00 น.เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดที่บริเวณภูหงษ์ หมู่ที่ 1 เขตบ้านเชียงคาน จึงได้วางแผนจัดกำลังดักซุ่มบริเวณดังกล่าว พบว่า ได้มีเรือกีบขับมาจากฝั่ง สปป.ลาว และได้โยนสิ่งของลงตลิ่งและรีบขับออกไป พบชายไทยทราบชื่อนายไมตรี จันทึก อายุ 39 ปี ต.พระบุ อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ได้เดินลงตลิ่งและไปเก็บห่อสิ่งของที่เรือกีบทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม นายไมตรี เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้ทิ้งสิ่งของและกระโดดลงน้ำโขง แต่น้ำโขงแห้งลึกเพียงแค่เอว เจ้าหน้าที่จึงกระโดดลงน้ำตามจับมาได้  พบสิ่งของหีบห่อจำนวน  4 ก้อน ข้างในบรรจุยาบ้า 19,033 เม็ด รับสารภาพรับจ้างมารับยาได้ค่า 20,000 บาท

เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลและนำยาไปส่งที่นัดหมาย หน้าโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ต.บ้านธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย  พบนายสมพงศ์ วงษ์ลา อายุ 28 ปี ต.นาแขม อ.เมือง จ.เลย และนายเกียงศักดิ์ สถิตย์ อายุ 37 ปี ต.นาอ้อ อ.เมือง จ.เลย ออกมารับยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวจับกุม ทั้งหมดให้การสารภาพว่ารับจ้างจากนายไวคูณ กันทะนะ อายุ 38 ปี ต.นาแขม อ.เมือง จ.เลย เป็นคนว่าจ้างให้พวกตนมารับยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงได้ออกหมายจับนายไวคูณ กันทะนะ พ่อค้ายารายใหญ่ในตำบลนาแขม จ.เลย

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจงข้อหาทั้ง 3 คน มียาบ้าหรือยาแอมเฟตามีน ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และได้นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีต่อไป

แสดงความคิดเห็น - Facebook