ข่าวทั่วไป

โชโฟอร์ขับรถบรรทุกปุ๋ยหวิดดับ หลังขับตามจีพีเอส

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 63 พ.ต.ท.บุญเชิด กองเกิด รอง ผกก.สอบสวน สภ.ท่าลี่ จ.เลย ได้รับแจ้งเหตุว่า ได้เกิดอุบัติเหตุมีรถบรรทุกพ่วง หลุดโค้ง สายสานตม-โคกใหญ่ จุดเกิดเหตุบริเวณเนินลงเขาบ้านห้วยไค้ หมู่ 4 ตำบลโคกใหญ่  อ.ท่าลี่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและติดภายในรถ จึงได้ประสานแจ้งสมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย นำเครื่องตัดถ่าง เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถบรรทุกพ่วงฮีโนทะเบียน 81-3533 หนองบัวลำภู บรรทุกปุ๋ยมาเต็มลำ ได้พลิกคว่ำทั้งลูกพ่วงหลุดจากตัวรถ ขวางกลางถนน สภาพรถด้านหน้ากระจกแตกละเอียด กระสอบปุ๋ยเทกระเด็นกระจัดกระจาย พบผู้บาดเจ็บ นางสาว รักฤทัย ศรีทุม อายุ 30 ปี ต.เมืองพาน อ.บ้านผืน จ.อุดรธานี ได้หลุดกระเด็นออกจากนอกรถ และพบนายอดิศร คำแหงผล อายุ 31 ปี ต.กุดแห่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู คนขับรถบรรทุก ติดอยู่ภายในคอนโซลหน้ารถ เจ้าหน้าที่จึงให้เครื่องตัดถางช่วยเหลือออกมา พบว่าขาหักทั้ง 2 ข้าง เจ็บปวดบริเวณหลัง มีอาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำส่ง ร.พ.ท่าลี่ ต่อมาได้ถูกส่งตัวมารักษาที่ ร.พ.เลย

จากการสอบสวน นางสาว รักฤทัย ศรีทุม ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ให้การว่า ตนและสามีคนขับ ได้บรรทุกปุ๋ยมาจากจังหวัดนครปฐม จะมาส่งปุ๋ยที่อำเภอนายุง จ.อุดรธานี พึ่งขับมาครั้งแรกและขับมาตาม จีพีเอส ขับตามมาจนถึงที่เกิดเป็นทางลงเขาสูงชัน สามีได้แตะเบรกช่วงลงเขามีระยะยาวมาตลอดเ พอมาถึงลงเขาเป็นช่วงทางโค้งเบรคเกิดไม่ทำงาน จนเกิดการพลิกคว่ำอย่างรุนแรง จนทำให้ตนกระเด็นออกจากนอกรถและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนสามีติดอยู่ในตัวรถได้รับบาดเจ็บสาหัส และมารู้ว่าตนเชื่อจีพีเอส จนทำให้ได้รับบาดเจ็บพาหลงทางพาขึ้นภูเขา เข้าป่า จนทำให้รถเกิดอุบัติเหตุและได้รับบาดเจ็บเกือบเสียชีวิต

แสดงความคิดเห็น - Facebook