ข่าวทั่วไป

หาซื้อยากและแพง เลยอบรมกลุ่มแม่บ้านทำหน้ากากอนามัยทั้งแจกและใช้เอง

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองเลย จ.เลย  นายสัมพันธ์ คูณทวีลาภผล นายกเทศมนตรีเมืองเลย นายปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย พร้อมกับ นางบุษดี สุวรรณรัตน์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย ได้ร่วมเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) และจัดทำหน้ากากอนามัย เพื่อการป้องกันตนเอง เพื่อแจกจ่ายให้กับเครือข่ายใน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย โรงพยาบาลเลย  สถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองเลย และประชาชนทั่วไป โดยมีนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดการอบรม มีผู้เข้ารับการอบรม 250 คน

นายสัมพันธ์ คูณทวีลาภผล  กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ของเชื้อโรค โควิด – 19  ปัจจุบันหน้ากากอนามัยหาซื้อยากและมีราคาแพง ทางเทศบาลเมืองเลย  จึงได้จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) และจัดทำหน้ากากอนามัย เพื่อการป้องกันตนเองขึ้น ทั้งเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือ ร่วมใจ ของประชาชนในชุมชน ครู นักเรียน ในการป้องกันการเกิดโรค และการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีเครือข่ายผู้ร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย  โรงพยาบาลเลย สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองเลย สถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองเลย ร่วมทั้ง ผู้ประกอบการกิจการโรงแรมในเขตเทศบาลเมืองเลย ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าในเขตเทศบาลเมืองเลยรวมทั้งอาสาสมัครสาธารณสุขเขตเมืองเลย ประธานชุมชน กรรมการชุมชน โดยได้เปิดการอบรมการตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไป และหน่วยงานราชการในจังหวัดเลย เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค และทดแทนหน้ากากอนามัยแบบใช้ครั้งเดียว ที่หาซื้อยากและมีราคาแพง โดยมีอบรมรวมทั้งสิ้น250 คน

ซึ่งคาดว่า ในระเวลา 4-5 วันนี้ จะสามารถผลิตหน้ากากอนามัยชนิดผ้าใช้เองได้ เกือบทุกชุมชน ทั้งนี้ยังเป็นการลดการใช้จ่าย ในเรื่องการจัดซื้อหน้ากากอนามัยที่ราคาสูงและกำลังจะขาดตลาดอยู่ในขนาดนี้

แสดงความคิดเห็น - Facebook