ข่าวทั่วไป

ผู้บ้านใหญ่มึน!! ขี้เมาประจำหมู่บ้าน เช็คประวัติพบใบมรณบัตรถูกแทงตายมาแล้ว 15 ปี

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย อรชัย โพธิปลัด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 บ้านบุ่งกุ่ม ต.นาหอ อ.ด่ายซ้าย จ.เลย มึนกับลูกบ้านมาขออาศัยในหมู่บ้านมา 2 ปี ค้นทะเบียนบ้านพบว่าเป็นคนตายมาแล้วกว่า 15 ปี โร่เข้าอำเภอปรึกษาช่วยเหลือคืนสถานะ พร้อมขอให้ตำรวจสอบประวัติอาชญากรรม

นาย อรชัย โพธิปลัด ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ได้มี 2 สามีภรรยา ได้มาอาศัยกระท่อมซึ่งเป็นญาติและเป็นคนในหมู่บ้าน สามีเป็นคนเงียบๆส่วนภรรยา ชื่อนางวารุณี บุญเอิบ หรือแอว ช่วงมาอาศัยในหมู่บ้านก็ทำงานรับจ้างทั่วไป แต่เป็นคนติดเหล้าอย่างมาก ปกติคนในอยู่บ้านเห็นก็ไม่ถือสาอะไร เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวาน วันที่ 5 มีนาคม นางวารุณี บุญเอิบ ได้โทรหา 191 ป่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ โทรหา 191 แต่ละวันไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง ตำรวจจึงมาที่บ้านของตน นำไปพบกับนางวารุณี ที่มีอาการเมา ตำรวจได้ขอให้หยุดการกระทำ ขออย่าก่อกวน ส่วนวารุณี ได้ต่อว่าตำรวจไม่ช่วยประชาชน ตนเป็นคนตายมาแล้ว 10 กว่าปี ถูกแทงตายที่บริเวณหน้าวัดหนองปรือ อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อปี 2548 คนตายไปแล้วทำอะไรไม่ผิด

หลังจากที่ตำรวจได้กลับไป ตนจึงมาคิดว่ามันเป็นเรื่องจริงเหรอ และในช่วงเช้าตนเลยมาขอคัดทะเบียนบ้านของนางวารุณี บุญเอิบ พบว่า เป็นเรื่องจริง และยังพบแบบรับรองรายการทะเบียนคนตาย  (มรณบัตร) มีชื่อนางวารุณี บุญเอิบ ที่อยู่ 94/4 ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ตายเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2548 ตายมา 15 ปี สาเหตุการตาย เสียโลหิตมากเนื่องจากถูกอาวุธมีดแทง บริเวณวัดหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และได้ตรวจรูปในบัตรประชาชน เป็นคนๆเดียวกันที่มาอาศัยในหมู่บ้านของตน

ขณะนี้ได้ประสานทางอำเภอด่านซ้าย เพื่อให้การช่วยเหลือคืนสถานะเป็นคนไทย  และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบประวัติอาจจะมีคดีก่ออาชญากรรมติดตัวหรือกำลังหนีคดี

แสดงความคิดเห็น - Facebook