ข่าวบ้านเมือง

ถนนคนเดินเชียงคานยังเงียบเหงาเปิดแล้วก็เหมือนปิด

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย ได้ผ่อนคลายให้ผู้ประกอบการ โรงแรม รีสอร์ต และถนนคนเดินเรือนไม้เก่า อำเภอเชียงคาน จ.เลย ให้พ่อค้า แม่ขาย เปิดกิจการ และขายของได้ตามปกติ แต่ต้องอยู่ในเงื่อนไขของกฎควบคุมของสาธารณสุข หลังจากที่นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอเชียงคาน ได้เปิดประชุมร่วมกับพ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการโรงแรม และผู้ประกอบการคนเดินเรือนไม้เก่า เพื่อสร้างให้ความเข้าใจและปฏิบัติตามคำสั่งผ่อนปรน การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด- 19 ของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดเลย เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดในคืนวันเสาร์ที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา ถนนคนเดินเรือนไม้เก่าเชียงคาน ได้มีพ่อค้าแม่ขายได้เอาของออกมาจำหน่ายบางร้าน ตามถนนเดินแต่กลับไม่มีนักเท่องเที่ยว ยังคงเงียบเหงาเสมือนเปิดก็เหมือนปิด ส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้า ส่วนใหญ่ยังหวังรอให้ทางรัฐบาลและคณะกรรมการการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย ผ่อนปรนให้มีการเดินทางข้ามจังหวัดได้ ถึงจะมีนักท่องเที่ยวมาเหมือนเดิม

กันต์สุดา กุลวงศ์ แม่ค้าขายของถนนคนเดินเรือนไม้เก่า เผยว่า ในขณะนี้ส่วนใหญ่แม่ค้าที่ขายของถนนคนเดินเชียงคาน และผู้ประกอบการทั้งโรงแรม รีสอร์ต ยังคงไม่มั่นใจสถานการณ์ต้องรอดูความชัดเจนของทางราชการการจัดระเบียบใหม่ก่อน และกลัวการระบาดใหม่ในรอบที่ 2 ซึ่งในที่ประชุมในเบื้องต้นเหมือนให้ทดลองการจำหน่ายเปิดขายให้กับคนในจังหวัดเลยไปก่อน แต่ขณะนี้ก็ยังมีการประกาศภาวะฉุกเฉินกำหนดให้ 22.00 – 04.00 น.เคอร์ฟิวอีก ทุกคนต้องอยู่ภายในบ้าน ถนนคนเดินส่วนใหญ่เขาจะเดินเที่ยว และจับจ่ายซื้อของในช่วงหัวค่ำและช่วงกลางคืน แม้ทางอำเภออนุญาตให้เปิดขายได้  แต่คาดว่าช่วงนี้คงไม่มีคนมา ส่วนใหญ่แม่ค้ายังรอให้ทางรัฐบาลผ่อนปรนให้มีการเดินทางข้ามจังหวัดได้ ถนนคนเดินคงจะมาคึกคักกันอีกครั้ง

ขอบคุณภาพสวยๆจากคุณ พลพรหม ศรีพรหมบุตร

แสดงความคิดเห็น - Facebook