ข่าวทั่วไป

พายุถล่มบ้านเรือน พัดสังกระสีปลิวว่อน ข้าวของเสียหายกระจายเกลื่อน

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 63 เวลาประมาณ 14.20 น. ได้เกิดพายุพัดแรงกระหน่ำถล่มบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่บ้านเมตตา ม.17 ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย ทำให้เกิดความเสียหาย หลังคาบ้านเปิดพังทั้งหลังมี 2 หลังคาเรือน และพัดเสียหายเล็กๆน้อยๆกว่า 10 หลังคาเรือน ข้าวของภายในบ้านถูกลมพัดกระจัดกระจาย นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง รับแจ้งรุดเข้าตรวจสอบความเสียหาย พร้อมเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายผู้ได้รับผลกระทบ

นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากนายนายประดิษฐ์ ศรีประเสริฐ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลผาน้อย ได้เกิดลมพายุพัดบ้านเสียหายจำนานหลายหลัง จึงลงมาตรวจสอบ พร้อมกับให้ทีมช่างองค์การบริหารส่วนตำบลผาน้อย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนันต.ผาน้อย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสะพุงได้สำรวจความเสียหาย ในเบื้องต้นพบเสียหาย จำนวน 2 หลัง ได้แก่บ้านของ นางนวลออง ศรีบุรินทร์ บ้านเลขที่ 110 บ้านเมตตา ม.17 ต.ผาน้อย ได้รับความเสียหายมาก

ส่วนอีกหลังหนึ่งที่อยู่ติดกันซึ่งลมได้พัดพาเอาไม้และสังกะสีเสียหาย ส่วนบ้านหลังอื่นเสียหายเล็กน้อย ซึ่งขณะเกิดพายุไม่มีฝนตก และไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายและเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนการช่วยเหลือนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลผาน้อย จะได้จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ และใช้แรงงานจิตอาสาภัยพิบัติ เข้าไปซ่อมแซมให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ดังกล่าวต่อไป

แสดงความคิดเห็น - Facebook