ข่าวทั่วไป ข่าวบ้านเมือง

เจ้าหน้าที่เร่งวางแผนสกัดไฟไหม้ป่าภูสะนาว

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดไฟไหม้ บริเวณแนวป่าภูสะนาว ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าภูห้วยหมาก ต.ศรีสองรัก อ.เมืองเลย จ.เลย ไฟได้ไหม้ลามขึ้นหลายจุดบนภูสะนาว เนื่องจากภูสะนาว เป็นภูเขาขนาดสูงใหญ่ และมีเทือกเขาที่เป็นทางยาว บางจุดไฟได้ไหม้ป่ารุกลามเป็นแนวยาวกว่า 2 กิโลเมตร ได้เจ้าหน้าที่ นำโดยนายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย ทหารจากมลฑลทหารบกที่ 28 ค่ายศรีสองรักเจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่า อพปร.อบต.ศรีสองรัก เร่งประชุมวางแผน ดับไฟป่า พร้อมกับทำแนวกันภัย ป้องกันการลุกลามออกไปเป็นบริเวณกว้าง

นายกิตติคุณ บุตรคุณ เผยว่า ขณะนี้ไฟได้ไหม้ป่าหลายจุด จึงได้มีการปรึกษาและวางแผน เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ ไฟลุกไหม้ป่าเป็นบริเวณกว้าง และได้วางไว้ 2 มาตรการ ในขั้นตอนแรกต้องเร่งในการดับไฟ และมาตรการที่ 2 คือทำแนวกันไฟ เพื่อไม่ให้ลุกลามมาในพื้นที่ชุมชน เนื่องจากสภาพพื้นที่ป่า ที่มีใบไม้แห้งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และป่าภูสะนาวเป็นภูเขาที่สูงชัน

และอยากจะเตือนประชาชน ขอให้หยุดการเผาป่า ถือว่าการกระทำผิดกฎหมาย ทั้งการเผาพื้นที่ทำกินของตนเอง และทำให้อาจเกิดปัญหาที่ข้างเคียง การกระทำดังกล่าวมีความผิดทางอาญา จึงอยากจะฝากเตือนพี่น้องประชาชน ถึงการกระทำเหล่านี้ซึ่งจะมีอัตตราโทษที่หนัก และยังเกิดปัญหาเป็นอันตรายสุขภาพของประชาชนทั่วไปอีกด้วย

แสดงความคิดเห็น - Facebook