ข่าวทั่วไป

แม่ค้าวัย 70 หวิดดับ ขายของในตลาดกระเบื้องร่วงตกใส่หัวเลือดอาบ หามส่ง รพ.

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 63 เวลา 19.15 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดสดเทศบาลมืองเลย  ได้มีเหตุระทึกชาวบ้านกำลังจับจ่ายซื้อข้าวของ ต่างตื่นตกใจกระเบื้องตึกผนังของอาคาร 3 ชั้น ร่วงหล่นลงมาใส่แม่ค้าวัย 70 ปี ตกมาใส่ศรีษะ เกือบสลบศรีษะแตก เลือดสาดเต็มพื้น ผู้พบเห็นต่างช่วยปฐมพยาบาลและรีบนำส่งโรงพยาบาลเลย

ทราบชื่อคนเจ็บยายปุ้น อายุ 70 ปี บ้านอยู่ด้านหลังตลาดสดเทศบาล ได้มาขายของในตลาด นั่งอยู่ช่วงใต้อาคารจอดรถของอาคารซึ่งสร้างมาแล้ว เกือบ 10 ปี หลังจากสร้างเสร็จยังไม่มีการใช้อาคารด้านบน ทำให้มีสภาพเก่าและทรุดโทรมตามกาลเวลา ทำให้ผนังผุกกร่อนร่วงหล่นลงมาประจำ แต่ยังไม่มีการแก้ไข

จากการสอบถามแม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ มีเสียงดังแรงมาก ผนังปูนฉาบกระเบื้องก็ล่วงลงมาเป็นแผ่นใหญ่ แล้วก็ได้ยินเสียงของยายร้องเสียงหลง เห็นเลือดอาบหน้าไหลมาจากศรีษะ มีแผลรอยเวอะหวะ พ่อค้าแม่ค้าได้รีบโทรแจ้ง 1669 แต่ไม่มีรถพยบาลมา ชาวบ้านจึงรีบอุ้มยายปุ่นคนเจ็บส่งโรงพยาบาลเลย และก่อนหน้านี้ เคยมีกระเบื้องหล่นลงมาแล้วครั้งหนึ่ง ที่ด้านหลังห้องน้ำ แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากจุดที่กระเบื้องหล่นลงมาเป็นผนังด้านนอกอาคาร มีความสูงจากพื้นประมาณ 8 เมตร จุดนี้สังเกตได้จาก กระเบื้องเริ่มกระเทาะออกมา และกระเบื้องที่ตกลงมาเป็นแผ่นใหญ่ ประมาณ 80×100 ตารางเมตร กระเบื้องพร้อมกับปูนฉาบได้ร่วงลงมากระจัดกระจายแตกเต็มพื้น เคราะห์ดีที่ไม่ถูกแม่ค้าที่นั่งข้างๆบาดเจ็บอีก แต่ร่วงใส่เก้าอี้ และข้าวของเสียหาย

ส่วนด้านนายสัมพันธ์ คูณทวีลาภผล นายกเทศมนตรีเมืองเลย หลังได้รับรายงาน ได้ให้กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองเลย เข้าไปเฝ้าดูอาการคุณยายคนเจ็บ ที่โรงพยาบาลเลย เพื่อให้การช่วยเหลือและเยียวยา พร้อมได้สั่งการ ให้กองช่างทางเทศบาลเมืองเลย เข้าไปตรวจสอบเพื่อหาแนวทางแก้ไข และปรุบปรุงไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก และกระเบื้องที่เหลืออยู่ จะให้กองช่างดูแลและแก้ไขอย่างรีบด่วน เพราะเกรงว่าจะหล่นลงมาทับคนอีก

แสดงความคิดเห็น - Facebook