ข่าวทั่วไป

นายอำเภอเมืองเลยเร่งช่วยซ่อมแซม บ้าน ถูกพายุพัดหลังคาหาย

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมทั้ง นำกำลังพล อส. ผู้ใหญ่ กำนัน ร่วมกับ อบต.กกดู่  และจิตอาสาฯ ตำบลกกดู่ ช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยพิบัติ เข้ารื้อกระเบื้อง สังกะสี และเข้าซ่อมแซมบ้าน หลังคา ที่ได้รับความเสียหายบ้านเรือนของราษฎร หมู่ที่ 7 บ้านห้วยหวาย ตำบลกกดู่ อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย หลังช่วงค่ำคืนของวันที่ 3-4 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุพัดถล่มพื้นที่อย่างหนัก ส่งผลให้หลังคาบ้าน ซึ่งมุงด้วยกระเบื้องและสังกะสี ถูกพายุพัดเสียหายจำนวน 5 หลังคาเรือน

นายกิตติคุณ บุตรคุณ เผยว่า พายุได้พัดบ้านเรือนประชาชน ได้สร้างความเสียหายในหมู่บ้านห้วยทราย ต.กกดู่ จำนวน 5 หลังคา ในเบื้องต้นทางอำเภอร่วมกับ อบต.กกดู่ เข้าช่วยเหลือ โดยใช้งบประมาณของ อบต.กกดู่ ซื้ออุปกรณ์ โดยใช้กำลังของ อส. และจิตอาสา ช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนที่ประสบเหตุ

ส่วนนายประยูร อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง จ.เลย และนำจิตอาสาพระราชทาน”จิตอาสาภัยพิบัติ” เข้าช่วยซ่อมแซมบ้านของนายพิฑูรย์ ฮ่มพิทักษ์ หมู่ที่ 7 บ้านบึ่งสวรรค์ ต.หนองหญ้า ปล้อง อ.วังสะพุง จ.เลย หลังจากถูกพายุพัดยกหลังคาไปทั้งหลังในช่วงวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

แสดงความคิดเห็น - Facebook